ทองปกรณ์ ทองโบราณ เครื่องประดับมือสองของมีค่า
โดยปกติจะตอบกลับภายในไม่กี่ชั่วโมง
สวัสดีค่ะ สนใจสอบถามสินค้าชิ้นไหนสอบถามได้นะคะ
เริ่มแชท

Blog

ก่อนอื่นเลยก็ต้องพูดถึงกำเนิดของสังข์ ที่มีถิ่นกำเนิดในมหาสมุทรอินเดียและแปซิฟิก การนำสังข์มาใช้ในพระราชต่าง ๆ เริ่มจาก พราหมณ์ในประเทศอินเดีย

 พระพุทธรูปปางชนะมาร เป็นปางที่สร้างขึ้นเพื่อให้รายละเอียดเหตุการณ์ เมื่อพญามารและพลพรรค คือบุคลาธิษฐานของกิเลสรุมเร้าขัดขวางพระโพธิญาณ

“...มีเงินเขานับว่าน้อง มีทองเขานับว่าพี่…”  หลายๆท่านคงเคยได้ยินผ่านหูกันมาบ้างกับเพลงพื้นบ้านนี้ เพราะในสมัยโบราณถ้าหากว่าใครมีทอง

พระคชาธารจำลองในท่าหมอบ ทองคำสลักดุน ประดับอัญมณี พบในกรุของปรางค์ประธาน วัดราชบูรณะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พุทธศักราช ๑๙๖๗

แนะนำวิธีการวัดขนาดแหวนด้วยตัวเอง โดยใช้วิธีวัดเส้นผ่านศูนย์กลางและวัดเส้นรอบวง

#แบ่งปันกันชม หากจะสืบเสาะเลาะลึกลงในความเชื่อเรื่องการกำเนิดของปลาตะเพียนนั้นก็จะมีความเชื่อที่แตกต่างกัน

เหรียญกษาปณ์เริ่มผลิตขึ้นใช้ในสยามครั้งแรกในสมัยรัชกาลที่ 4 โดยเมื่อแรกที่ทรงขึ้นครองราชย์นั้นไทยยังคงใช้เงินพดด้วงเป็นเงินตราหลัก

เครื่องปั้นดินเผา คือภาชนะรูปแบบต่างๆ เป็นเครื่องใช้ที่มีความเกี่ยวข้องกับการดำเนินวิถีชีวิตของมนุษย์ตลอดระยะเวลาอันยาวนาน

แหวนคือเครื่องประดับที่ใช้สวมนิ้ว ตั้งแต่สมัยโบราณ นอกจากความสวยงามของแหวนแล้วยังมีการสวมแหวนเพื่อบ่งบอกสถานะ ยศฐาบรรดาศักดิ์ของผู้สวมใส่ และยังมีความเชื่อที่เป็นสิริมงคลในการสวมแหวนด้วย

ศิลปะโบราณ ยุคสุโขทัย ขนาด น้ำหนัก รวม 22.86 กรัม ขนาดความสูง 4.7 ซม. ความกว้างของลำตัว 3.7 ซม.

ตะกรุด เป็นหนึ่งในเครื่องรางของขลังที่ผูกพันกับคติความเชื่อในสังคมไทยมาช้านาน

สอบถามเพิ่มเติมโทร 061-4999899
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้